Thổ Nhĩ Kỳ triển khai chiến lược mới thúc đẩy du lịch

0
116
(Internet)
(Internet)

Ngày 12/01/2020, Bộ trưởng Văn hóa và Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ cho biết Thổ Nhĩ Kỳ sẽ thông qua chiến lược mới thúc đẩy du lịch trong năm 2021 với tên gọi “Hãy đến Thổ Nhĩ Kỳ” (Go Turkey), sử dụng công nghệ thông tin tiên tiến cũng như tập hợp 81 tỉnh, thành Thổ Nhĩ Kỳ dưới một mái nhà chung để thúc đẩy du lịch.

Trong năm 2020, Cơ quan xúc tiến và phát triển Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ (TGA) được thành lập với sự tham gia của các chuyên gia xúc tiến chuyên nghiệp có kiến thức về công nghệ thông tin thế hệ mới đã giúp du lịch Thổ Nhĩ Kỳ hoạt động hiệu quả hơn. Năm nay, tận dụng lợi thế này, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tăng cường quảng bá du lịch thông qua các nền tảng truyền thông xã hội, các YouTuber và những người có ảnh hưởng. Năm ngoái Thổ Nhĩ Kỳ đã đón hơn 1.000 các nhà biên tập, những người ảnh hưởng và những người có tiếng nói và hy vọng năm nay con số này sẽ lên 3.000 người.

Ngoài ra, trong năm 2021, TGA sẽ áp dụng công nghệ mới vào website “Go Turkey”, sử dụng trí tuệ nhân tạo và thân thiện với người dùng về mặt hình ảnh. Website sẽ kết nối hơn 100 hãng truyền thông có khả năng đưa tin về Thổ Nhĩ Kỳ và sẽ cập nhật tin tức về các hoạt động du lịch lớn trên thế giới. Website cũng phân tích các nội dung tích cực, tiêu cực về Thổ Nhĩ Kỳ, số lượng khách du lịch cũng như các thói quen, từ đó xác định mức độ ưu tiên quảng cáo.

Hiện nay đã có ít nhất 30 tỉnh thành tham gia website và đến cuối tháng 02 này sẽ có tất cả 81 tỉnh, thành. Ông Bộ trưởng hy vọng khi có vắc-xin ngừa Covid-19 thì du lịch Thổ Nhĩ Kỳ sẽ có thể hồi phục từ tháng 4 năm nay và thu nhập từ du lịch trong năm 2021 sẽ vượt 23,3 tỷ USD với 31 triệu khách du lịch.

Cũng theo ông Bộ trưởng, năm 2020, trong khi du lịch thế giới suy giảm -80% thì du lịch Thổ Nhĩ Kỳ chỉ giảm -15 đến -20%, tốt hơn rất nhiều so với mức trung bình của thế giới với hơn 15 triệu du khách và thu về hơn 11 tỷ USD. Ngành du lịch Thổ Nhĩ Kỳ đóng góp 12% vào GDP của Thổ. Năm 2019 đã có 45,06 triệu du khách đến Thổ, mang lại nguồn thu tới 34,5 tỷ USD./.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here