Lễ ký kết “Biên bản ghi nhớ về hợp tác và trao đổi tin tức giữa VNA và SPA”

0
58

Theo ủy quyền của Đ/c Nguyễn Đức Lợi – Giám đốc Hãng thông tấn xã Việt Nam (VNA) – ngày 20/12/2020, Đại sứ Vũ Viết Dũng và ông Abdullah Fahd Al Hussain, Chủ tịch Hãng thông tấn xã Ả-rập Xê-út (SPA) đã chính thức ký kết “Biên bản ghi nhớ về hợp tác và trao đổi tin tức giữa VNA và SPA” tại trụ sở Hãng SPA ở Thủ đô Riyadh, Vương quốc Ả-rập Xê-út.

Trong khuôn khổ lễ ký kết, Đại sứ Vũ Viết Dũng đã trao thư của ông Nguyễn Đức Lợi gửi ông Abdullah; giới thiệu bề dày lịch sử 75 năm trưởng thành và phát triển cùng đất nước của VNA; mô hình hoạt động cũng như các sản phẩm thông tin phong phú của VNA, quan hệ hợp tác với hơn 40 hãng thông tấn và tổ chức báo chí quốc tế lớn trên thế giới…. Đại sứ ta cũng bày tỏ tin tưởng việc ký Biên bản ghi nhớ không chỉ là dấu mốc quan trọng trong quan hệ về hợp tác và trao đổi tin giữa hai hãng thông tấn, mà còn là dấu mốc quan trọng trong hợp tác song phương nhiều mặt giữa VIệt Nam và Ả-rập Xê-út, giúp người dân hai nước hiểu biết về nhau hơn.

Về phần mình, ông Abdullah đánh giá cao những nỗ lực của VNA cũng như sự phối hợp hiệu quả của Đại sứ quán trong việc làm cầu nối giữa SPA với VNA để hai bên ký chính thức được MOU vào thời điểm này. Ông cho biết, hiện SPA có 14 văn phòng tại 13 khu vực của Ả-rập Xê-út, có 7 văn phòng đại diện ở nước ngoài (Washington DC, London, Cairo, Tunis, Yemen, Lebanon và Tehran – hiện đang tạm đóng cửa) và dự kiến sẽ mở thêm văn phòng đại diện tại Paris, Kuala Lumpur và Vienna. SPA hiện đưa tin bằng 6 ngôn ngữ là tiếng Ả-rập, Anh, Pháp, Nga, Đức và Ba Tư, hi vọng trong tương lai sẽ có thêm tiếng Việt. Ông tỏ mong muốn được sang thăm VNA trong thời gian sớm nhất.

Sau lễ ký, Chủ tịch SPA đã giới thiệu với Đại sứ Việt Nam các phòng chức năng của SPA như phòng tin tức, phòng kỹ thuật, phòng đưa tin và phòng truyền thống của SPA với trang thiết bị hiện đại./.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here