Chính phủ Bangladesh xem xét các biện pháp kích thích mới cho lĩnh vực sản xuất hàng may mặc

0
78
(Bangladesh)
(Bangladesh)

Ngày 12/12/2020, Bộ trưởng Thương mại Tipu Munshi cho biết chính phủ sẽ xem xét một gói kích thích mới cho lĩnh vực sản xuất này. “Chúng tôi có thể xem xét các biện pháp kích thích cho lĩnh vực may mặc trong bối cảnh làn sóng bùng phát COVID-19 lần thứ hai và thời gian trả khoản vay theo gói trước đây có thể được gia hạn”. Ông cũng cho biết “đã đề nghị Bộ Tài chính có ủng hộ những nỗ lực mới cho lĩnh vực RMG”.

Thứ trưởng Nội các Khandker Anwarul Islam nói rằng một gói kích thích mới có thể được xem xét vì ngành xuất khẩu sẽ khó thoát ra khỏi hậu quả của Covid-19 trong một hoặc hai năm tới. Tuy nhiên, ông cho rằng việc đối mặt với những thách thức của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 sẽ khó khăn hơn so với những thách thức của Covid-19 đối với Bangladesh. Ông lo ngại rằng hơn 5,3 triệu người có thể mất việc làm vì trình độ và kỹ năng hiện có không phù hợp để đối mặt với những thách thức của CMCN thứ 4.

Chủ tịch BGMEA, Rubana Huq, đã đưa ra 7 cam kết trong khuôn khổ ‘Go Human Go Green’ phù hợp với tầm nhìn của các Mục tiêu Phát triển Bền vững. Các cam kết này bao gồm các vấn đề về đào tạo người lao động, việc học tập cho con em người lao động, sức khỏe tinh thần của người lao động, tính bền vững, hàm lượng văn hóa Bangladesh trong xuất khẩu, sức khỏe người lao động, đổi mới và hiệu quả trong ngành.

Liên quan đến ngành đệt may của Bangladesh, Quốc vụ khanh Ngoại giao M Shahriar Alam đã tham dự Lễ hội Bông Bangladesh-Ấn Độ lần thứ hai hôm 12/12 tại Dhaka, cho rằng Bangladesh và Ấn Độ có thể tạo ra cuộc đua khó đối với các đối thủ khác trong lĩnh vực kinh doanh dệt may toàn cầu và coi Ấn Độ là một trong những nước xuất khẩu bông hàng đầu thế giới. “Ấn Độ với là một quốc gia xuất khẩu bông phải ở vị trí ưu tiên của Bangladesh vì cả hai quốc gia cùng có lợi”.

Quốc vụ khanh cho biết trong 10 năm tài chính vừa qua, dưới sự lãnh đạo của Thủ tướng Sheikh Hasina, sản lượng bông của Bangladesh đã tăng đáng kể từ 70.000 kiện lên 177.887 kiện. Tuy nhiên, ông cho rằng sản xuất trong nước vẫn không đủ so với nhu cầu hàng năm khoảng 8 triệu kiện.

Ông Shahriar Alam cho biết Bangladesh đặt mục tiêu tăng gấp đôi xuất khẩu hàng may mặc trong vòng 5 năm tới và nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì nguồn nhập khẩu bông an toàn và chất lượng từ nhà cung cấp hàng đầu của mình. “Chúng tôi biết Ấn Độ sản xuất nhiều loại bông với khác nhau, từ thô đến mịn; ngắn, dài và cực dài; bông hữu cơ và bông màu, Ấn Độ là một nguồn cung quan trọng trong thị trường bông toàn cầu. Là nhà xuất khẩu hàng may sẵn lớn thứ hai, Bangladesh là một trong những quốc gia nhập khẩu bông hàng đầu”.

Lễ hội Bông Bangladesh-Ấn Độ lần thứ hai năm 2020 do Hiệp hội Bông Bangladesh phối hợp với Hiệp hội các nhà máy dệt Bangladesh, Hiệp hội Bông Ấn Độ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ-Bangladesh đồng tổ chức. Hơn 30 công ty Ấn Độ đã tham gia lễ hội.

(Đại sứ quán Việt Nam tại Bangladesh)

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here