Cơ sở sản xuất Bangladesh đã đáp ứng 60% nhu cầu về điện thoại di động

0
50
(Bangladesh)
(Bangladesh)

Phát biểu với tư cách là khách mời chính tại buổi lễ khánh thành nhà máy của Công ty Di động Năm Sao tại Tongi ngoại ô Dhaka, Bộ trưởng Bộ Bưu chính, Viễn thông và Công nghệ Thông tin Mustafa Jabbar hôm 15/11 cho biết, 60% nhu cầu điện thoại di động tại Bangladesh hiện do các cơ sở sản xuất trong nước cung ứng.

Ông cũng cho biết Bangladesh hiện đã trở thành nhà sản xuất và xuất khẩu thiết bị kỹ thuật số. “Chúng ta đang xuất khẩu điện thoại di động sang Hoa Kỳ. Phần mềm đang được xuất khẩu sang 80 quốc gia trên thế giới. Các thiết bị Internet vạn vật (IoT) đang được xuất khẩu sang Ả Rập Saudi. Bangladesh đang xuất khẩu máy tính xách tay và máy tính sang Nepal và Nigeria”.

Bộ trưởng cho biết nền công nghệ kỹ thuật số trong nước đang có sự thay đổi mang tính cách mạng dưới sự chỉ đạo của Sajeeb Wazed Joy, Cố vấn Thủ tướng về các vấn đề về Công nghệ thông tin và truyền thông (ICT). “Mạng di động 4G đang được mở rộng đến các vùng sâu, vùng xa”. Ông cũng hy vọng, với sự bảo trợ thích hợp của chính phủ, giới trẻ của Bangladesh cũng sẽ sản xuất được robot và xuất khẩu ra nước ngoài.

(Đại sứ quán Việt Nam tại Bangladesh)

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here