Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ tổ chức Hội thảo trực tuyến “Việt Nam: Thiên đường du lịch châu Á”

0
49
(Các đại biểu tham dự Hội nghị)
(Các đại biểu tham dự Hội thảo)

Ngày 22/10/2020, Đại sứ quán Việt Nam tại Ân Độ đã chủ trì tổ chức Hội thảo trực tuyến “Việt Nam: Thiên đường du lịch châu Á” (Vietnam: A Paradise for Holiday Destination) tại New Delhi, Ấn Độ. Sự kiện có sự tham gia của Đại sứ quán Việt Nam tại Ân Độ, đại diện Sở Du lịch Kiên Giang, Đại diện Sở Du lịch Đà Nẵng và khoảng 100 hiệp hội và doanh nghiệp đến từ Việt Nam và Ân Độ và các phóng viên báo chí. Hội thảo được tổ chức nhằm: (i) Giới thiệu về du lịch Việt Nam và Ấn Độ, đặc biệt là một số địa phương có tiềm năng lớn; (ii) Phân tích nhu cầu, tìm hiểu các thuận lợi, khó khăn của doanh nghiệp, từ đó để xuất các phương án để xử lý và (iii) Tạo cơ sở để kết nối doanh nghiệp hai nước có nhu cầu phù hợp với nhau.

(Đại sứ Phạm Sang Châu phát biểu tại Hội thảo)

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Đại sứ Phạm Sanh Châu cho biết hiện Đại sứ quán đã tổ chức nhiều chuyến bay đưa các doanh nhân Ân Độ tới Việt Nam làm việc. Đại sứ cũng đề xuất việc tổ chức các chuyến bay theo hình thức “charter flight” tới Việt Nam nếu khách từ Ấn Độ âm tính với Covid-19 hoặc đã khỏi bệnh và có giấy xác nhận âm tính với Covid-19. Trong thời gian sắp tới Đại sứ quán sẽ tổ chức nhiều chuyến đi, khám phá các địa điểm đặc biệt của Ấn Độ để nắm thông tin, đa dạng hóa các điểm đến cho du khách Việt Nam sau khi Covid-19 được kiểm soát hoàn toàn.

Ông Trần Chí Dũng, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang giới thiệu Kiên Giang là một tỉnh có tiềm năng du lịch với các danh lam thắng cảnh và di tích lịch sử ở Phú Quốc, Hà Tiên, Kiên Lương… Đặc biệt, đảo Phú Quốc đã và đang được tập trung đầu tư thành trung tâm tài chính, du lịch sinh thái biển đảo chất lượng cao mang tầm quốc gia, khu vực và quốc tế. Kiên Giang hiện đang khai thác các sản phẩm như du lịch sinh thái, du lịch nghỉ dưỡng biển đảo, du lịch vui chơi giải trí và mua sắm. Đến nay, Kiên Giang đã thu hút được nhiều nhà đầu tư vào các dự án du lịch với trên 300 dự án đang triển khai thực hiện, có tổng diện tích trên 10.000 ha, vốn đầu tư trên 15,2 tỷ USD.

Bà Mai Thị Thanh Hải, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch thành phố Đà Nẵng giới thiệu Đà Nẵng là một thành phố có nhiều lợi thế thu hút du lịch, dễ di chuyển và có sân bay kết nối với nhiều điểm du lịch khác như Huế và Hội An. Đà Nẵng cũng nổi tiếng với bãi biển đẹp, khách sạn đa dạng với hơn 40 nghìn phòng, cung ứng đủ cho tất cả các tầng lớp khách du lịch.

Ông Amresh Tiwari, Phó Chủ tịch Cơ quan Công ước và Xúc tiến Ấn Độ nhấn mạnh rằng Việt Nam đã có chỗ đứng vững chắc trong bản đồ du lịch của người dân ÂnĐộ. Ông cũng nhấn mạnh một số yếu tố chính có thể giúp Việt Nam vươn xa hơn như việc mở đường bay thắng và du lịch tôn giáo.

Ông Subhash Goyal, Chủ tịch tập đoàn FAITH cho biết hai bên có thể thúc đẩy du lịch hai chiều, không chỉ du khách từ Ấn Độ sang Việt Nam mà khách từ Việt Nam cũng có thể đến Ấn Độ. Ngày càng nhiều người Việt Nam lựa chọn Ân Độ như là một điểm du lịch tâm linh và hành hương quan trọng. Theo đó, tiềm năng mở rộng du lịch giữa hai nước là rất lớn, cần được đẩy mạnh khai thác trong thời gian tới khi dịch bệnh được kiểm soát.

Ông Bettaiah Lokesh, Tổng Thư ký danh dự của Hiệp hội Công ty Du lịch Mumbai (TAAI) cho rằng Việt Nam có đầy đủ các yếu tố để phát triển mô hình “địa điểm du lịch biệt lập”. Theo đó, giới triệu phú, tầng lớp thượng lưu của Ấn Độ đang gia tăng nhanh chóng và hướng đến những “địa điểm du lịch biệt lập” và ông tin rằng với sự hiểu biết giữa Việt Nam và Ân Độ cùng với cảnh quan sinh thái đặc biệt, Việt Nam sẽ là điểm đến du lịch được ưa thích của giới thượng lưu Ấn Độ.

Hội thảo nhận được sự quan tâm lớn của nhiều hiệp hội, doanh nghiệp Ấn Độ. Điều này cho thấy du lịch vẫn là một trong số những lĩnh vực thế mạnh trong quan hệ song phương và dự kiến sẽ phát triển rất mạnh mẽ sau khi dịch bệnh Covid-19 được khống chế và hai nước có thể nối lại các chuyến bay thương mại.

Sau hội thảo, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ đã có buổi làm việc với Make My Trip (MMT), công ty lữ hành trực tuyến lớn nhất Ấn Độ nhằm tìm kiếm cơ hội thúc đẩy du lịch, thích ứng với điều kiện “bình thường mới” trong thế giới hậu Covid-19. MMT đã đề nghị Việt Nam lập một hành lang du lịch an toàn (khoanh vùng lại ở một hai hòn đảo, một hai địa phương) cho khách du lịch Ấn Độ. Bất chấp đường bay chưa được mở, MMT cho biết Việt Nam là từ khóa về nơi đến được tìm kiếm nhiều nhất ở Google India. Theo đó, tiềm năng du lịch từ Ấn Độ là rất lớn, cần được chú ý khai thác khi dịch bệnh bị đẩy lùi.

Tiếp nối các kết quả của Hội thảo, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ sẽ lập nhóm các doanh nghiệp, hiệp hội du lịch qua mail hoặc qua các ứng dụng trực tuyến khác như zalo, viber, whatsapp để kết nối doanh nghiệp và liên tục tiếp nhận thông tin từ các doanh nghiệp.

(Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ)

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here