Tâp đoàn LG xác nhận kế hoạch xây dựng Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển thứ hai ở Việt Nam

0
59

LG Electronics, nhà sản xuất thiết bị gia dụng lớn ở Hàn Quốc ngày 02/11 đã tái xác nhận kế hoạch xây dựng Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển (R&D) thứ hai của hãng này tại Việt Nam, trong bối cảnh hãng đang mở rộng sự hiện diện tại Việt Nam.

LG mới đây đã ký thỏa thuận với Công ty Cổ phần Đất Trung Nam của Việt Nam thành lập trung tâm trên tại Tòa tháp Khu Công nghệ Thông tin Đà Nẵng. Thỏa thuận này diễn ra sau khi LG ký Bản ghi nhớ với Cơ quan Xúc tiến Đầu tư Đà Nẵng tháng trước về việc thành lập Trung tâm R&D tại thành phố này. LG được cho là có kế hoạch thành lập thêm một trung tâm R&D chuyên về linh kiện ô tô tại Đà Nẵng, song các nguồn tin cho biết lĩnh vực nghiên cứu có thể được mở rộng với nhiều công ty con tham gia hơn.

LG đã vận hành một trung tâm nghiên cứu và phát triển linh kiện ô tô tại Hà Nội. Năm 2014, LG đã thành lập một nhà máy tại Hải Phòng để sản xuất thiết bị gia dụng, điện thoại thông minh và các linh kiện thông tin giải trí trên ô tô.

Được biết, Trung tâm Phát triển giải pháp về linh kiện xe hơi tại Việt Nam của Tập đoàn LG (LG VS) chuyên sản xuất linh kiện và giải pháp phần mềm liên quan hệ thống thông tin giải trí, vận hành, kết nối 3G, 4G cho xe ô tô. Trong chiến lược phát triển tại Việt Nam, Tập đoàn LG dự kiến xác định TP. Đà Nẵng sẽ là cứ điểm thành lập Trung tâm nghiên cứu và phát triển công nghệ thông tin của cả tập đoàn.

Công nghệ thông tin được xem là 1 trong 5 lĩnh vực mũi nhọn được Đà Nẵng ưu tiên phát triển. Những năm gần đây, thành phố tích cực thu hút đầu tư vào lĩnh vực này, xem đây là động lực để xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao, hướng đến tạo dựng nền kinh tế bền vững, có hàm lượng chất xám lớn.

Hướng đến mục tiêu ngành công nghiệp công nghệ thông tin đóng góp 15% vào GRDP thành phố, Đà Nẵng đang đầu tư và thu hút đầu tư vào 6 khu công nghệ cao, khu công nghệ thông tin và công viên phần mềm nhằm đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Tháng trước tại Đà Nẵng, ông Jung Seung Min, Giám đốc Trung tâm Phát triển giải pháp về linh kiện xe hơi cho biết, Tập đoàn LG xác định Trung tâm Phát triển giải pháp về linh kiện xe hơi ở Đà Nẵng sẽ trở thành trung tâm nghiên cứu – phát triển (R&D) hàng đầu tại Việt Nam. LG Electronics cũng sẽ ký kết thỏa thuận, xúc tiến hợp tác với các trường đại học trên địa bàn thành phố nhằm đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực công nghệ thông tin, tạo cơ hội việc làm, xây dựng môi trường làm việc năng động và chuyên nghiệp.

Trước mắt, Trung tâm Phát triển giải pháp về linh kiện xe hơi sẽ tuyển dụng hơn 200 nhân lực, ưu tiên các kỹ sư tại Đà Nẵng hoặc các nhân tài người Đà Nẵng đang làm việc ở những thành phố khác. Trong thời gian tới, các công ty thành viên, các trung tâm nghiên cứu và phát triển, các nhà sản xuất vệ tinh, nhà sản xuất phụ trợ của Tập đoàn LG cũng sẽ có kế hoạch đến khảo sát và đầu tư vào Đà Nẵng.

Tập đoàn LG Electronics là doanh nghiệp toàn cầu có quy mô lớn của Hàn Quốc, hoạt động trong 8 lĩnh vực chính với tổng doanh thu dự kiến 20 tỉ USD trong năm 2021. Trong đó Trung tâm Phát triển giải pháp về linh kiện xe hơi tại Việt Nam (LG VS) chuyên sản xuất linh kiện và các giải pháp phần mềm cho xe ôtô liên quan đến hệ thống thông tin giải trí (nghe nhạc, xem video), vận hành xe, đảm bảo hệ thống 3G, 4G trên xe.

Tính đến ngày 15/9/2020, Hàn Quốc hiện đang là nhà đầu tư FDI lớn thứ 5 tại TP. Đà Nẵng với 232 dự án, có tổng vốn đăng ký đầu tư đạt hơn 390 triệu USD. Các dự án của các nhà đầu tư Hàn Quốc tập trung vào lĩnh vực dịch vụ, bất động sản.

Chu Văn

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here