Thúc đẩy hợp tác thương mại với Ma-rốc

0
117

Trong bối cảnh dịch Covid 19 gây nhiều khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh và xuất nhập khẩu hàng hóa, thực hiện chỉ đạo xuyên suốt của Bộ Công Thương và Lãnh đạo Đại sứ quán về công tác xúc tiến thương mại và hỗ trợ doanh nghiệp, ngày 23/10/2020 Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Ma-rốc đã tổ chức Cuộc Tọa đàm trực tuyến về thị trường Ma-rốc nhằm tích cực triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại, cung cấp các thông tin hữu ích về thị trường Ma-rốc phục vụ các doanh nghiệp quan tâm.

Trong phát biểu khai mạc, Đại sứ Đặng Thị Thu Hà khẳng định Ma-rốc là một trong những quốc gia có an ninh chính trị và xã hội ổn định nhất của khu vực châu Phi, đồng thời sở hữu nhiều điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế và hợp tác nhiều mặt với các quốc gia trên toàn thế giới. Việt Nam và Ma-rốc có mối quan hệ từ lâu và đang ngày càng được củng cố và phát triển. Năm 2021, hai nước sẽ kỷ niệm 60 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao hợp tác 27/3/1961-27/3/2021. Hiện nay, hai bên đang tích cực chuẩn bị để có những hoạt động thiết thực kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hợp tác.

Thương vụ Đại sứ quán đã trình bày giới thiệu về thị trường Ma-rốc, mối quan hệ kinh tế thương mại hai nước, thuận lợi, khó khăn, triển vọng, các mặt hàng xuất nhập khẩu tiềm năng… và đặc biệt là những lưu ý cần thiết đối với doanh nghiệp xuất nhập khẩu nhằm giảm thiểu rủi ro và khai thác tốt thị trường.

Buổi Tọa đàm đã nhận được sự quan tâm ủng hộ của nhiều doanh nghiệp và là sự khởi đầu, thắp lên hi vọng thúc đẩy khai thác hiệu quả thị trường Ma-rốc trong thời gian tới./.

Thương vụ Việt Nam tại Ma-rốc

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here