Trung Quốc đã có hơn 3 triệu tài khoản thương mại điện tử của huyện nghèo cấp quốc gia

0
139
(Internet)
(Internet)

Theo Bộ Thương mại Trung Quốc, đến cuối tháng 9/2020, Trung Quốc có 3,05 triệu tài khoản thương mại điện tử tại 832 huyện nghèo cấp quốc gia. Trong 3 quý đầu năm 2020, doanh thu từ bán lẻ trực tuyến hàng nông sản tại 832 huyện nghèo cấp quốc gia của Trung Quốc đạt 26,42 tỷ NDT (khoảng 3,88 tỷ USD), tăng 48,1% so với cùng kỳ năm 2019.

Riêng trong quý 3/2020, doanh thu từ bán lẻ trực tuyến của các huyện nghèo tăng mạnh, cơ bản khôi phục được mức tăng trước dịch Covid-19. Trong đó, doanh thu bán lẻ trực tuyến thảo dược, hoa quả, đồ uống luôn đứng top đầu.

Những năm gần đây, thương mại điện tử nông nghiệp tại Trung Quốc phát triển nhanh chóng, đặc biệt là giao dịch nông sản tươi. Chính phủ Trung Quốc chú trọng phát triển thương mại điện tử tại khu vực nông thôn, tận dụng công nghệ hỗ trợ nông dân tiêu thụ sản phẩm. Đây là một trong những giải pháp thực hiện mục tiêu xóa nghèo hoàn toàn trong năm 2020. Hàng loạt chính sách được triển khai, hàng tỷ Nhân dân tệ đã được đầu tư để xây dựng đường, mạng lưới logistic. Tiêu biểu là tháng 12/2019, bốn bộ/ủy ban (Bộ Nông nghiệp và Nông thôn, Ủy ban Cải cách và phát triển quốc gia, Bộ Tài chính và Bộ Thương mại) đã ban hành Ý kiến chỉ đạo thực hiện Dự án “”Internet +” đưa nông sản phẩm vào thành phố nhằm giúp nông dân tiêu thụ sản phẩm.

Bên cạnh đó, các tập đoàn công nghệ lớn như Tập đoàn Alibaba, Tập đoàn Tencent  (sở hữu mạng xã hội wechat hơn 1 tỷ người sử dụng) cũng đóng góp tích cực cho chiến dịch này. Alipay của Tập đoàn Alibaba phối hợp với Chính phủ Trung Quốc xây dựng mô hình Taobao nông thôn. Theo đó, Alibaba đầu tư 10 tỷ NDT để thành lập các trung tâm dịch vụ Taobao tại 100 nghìn ngôi làng vùng sâu vùng xa trên toàn quốc. Những trung tâm này hỗ trợ nông dân mở gian hàng trên trang thương mại điện tử Taobao và xử lý các đơn đặt hàng online…

(Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc)

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here