Hoa Kỳ: Số người đăng ký trợ cấp thất nghiệp tiếp tục tăng

0
57
(ảnh minh hoạ)
(ảnh minh hoạ)

Theo báo cáo mới đây của Bộ Lao động Mỹ, số đơn đăng ký thất nghiệp lần đầu tại Mỹ tiếp tục tăng vượt mức đỉnh thời kỳ trước đại dịch (695.000 người), đạt mức 898.000. Trước đó, số người đăng ký thất nghiệp lần đầu đạt mức kỷ lục gần 7 triệu người vào tháng 3 và đã giảm dần xuống mức 800.000-900.000 vào thời điểm một tháng vừa qua.

Số người hưởng trợ cấp thông qua các chương trình trợ cấp thường lệ của các bang trong tuần đầu tiên tháng 10 giảm từ con số 11,2 triệu trước đó xuống 10 triệu. Đây là lần giảm thứ 2 liên tiếp trong Quý 3/2020. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng cho rằng, con số này giảm một phần do các thủ tục (đăng ký trợ cấp thông thường) rưởm rà, nên chuyển sang đăng ký nhận theo chương trình 13 tuần của Chính phủ Liên bang, khiến số người đăng ký nhận trợ cấp của Liên bang tăng lên con số 2,8 triệu người trong tuần cuối cùng của tháng 9.

Tình trạng ảm đạm của thị trường thời gian gần đây xuất phát từ việc nhiều tập đoàn lớn như AT&T, Walt Disney và Allstate công bố cắt giảm việc làm do tình hình kinh doanh không mới khả quan trọng bối cảnh dịch bệnh như hiện nay. Đến thời điểm hiện tại, tốc độ phục hội kinh tế đang có dấu hiệu chững lại, dẫn đến tình trạng chỉ số tăng trưởng việc làm và chỉ số chi tiêu tiêu dùng giảm tương đối./.

Nguồn: Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here