Ấn Độ có kế hoạch bán bông cho Bangladesh

0
62
(https://www.thehindubusinessline.com)
(https://www.thehindubusinessline.com)

Ấn Độ có kế hoạch tăng xuất khẩu bông sang Bangladesh nhằm giảm lượng tồn kho do nhu cầu từ các nhà máy dệt trong nước giảm. Ngày 18/8/2020, Thời báo Hindustan cho biết, Tập đoàn Bông Ấn Độ có thể xuất từ 1,5 triệu đến 2,0 triệu kiện sợi cho Bangladesh trước khi vụ thu hoạch bông mới bắt đầu vào tháng 10.

Pradeep Kumar Agarwal, Chủ tịch Tập đoàn cho biết, tập đoàn quốc doanh thường bán bông cho các nhà máy và thương nhân với giá thị trường, sau khi thu mua từ nông dân với mức giá tối thiểu do chính phủ quy định. Ông Agarwal cho biết giá xuất khẩu sẽ do hai chính phủ quyết định bằng cách dùng Cotlook index. Tập đoàn Bông Ấn Độ có kế hoạch bán 500.000-700.000 kiện, với 170 kg mỗi kiện cho Công ty Thương mại Bangladesh (TCB) trong năm tiếp thị hiện tại (sẽ kết thúc vào ngày 30/9), số lượng còn lại sẽ được chuyển trong năm 2020-21.

Bangladesh cạnh tranh với Trung Quốc là nước mua bông lớn nhất thế giới. Atiqur Rahman, Giám đốc điều hành của Rahman Knit Garments Limited, cho biết Bangladesh nhập khẩu khoảng 25% bông trong những năm gần đây và cho rằng “Nếu các nhà máy Bangladesh có thể mua bông từ nguồn gần nhất với giá cả phải chăng thì sẽ có lợi cho đất nước”. Ông cũng cho biết thêm Bangladesh nhập khẩu sợi từ Tây Phi, CIS (Cộng đồng các quốc gia độc lập), Mỹ và Úc.

(Đại sứ quán Việt Nam tại Bangladesh)

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here