Người Trung Quốc đứng trong tốp 10 những người nước ngoài mua nhà nhiều nhất tại Thổ Nhĩ Kỳ trong nửa đầu năm 2020

0
43

Theo Daily Sabah, ngày 21/7/2020, người Trung Quốc đứng thứ 8 trong số những người nước ngoài mua nhà nhiều nhất tại Thổ Nhĩ Kỳ chỉ trong nửa đầu năm 2020 sau 3 năm liền không có mặt trong tốp 20. Trong 6 tháng đầu năm nay, họ đã mua 415 ngôi nhà và riêng tháng 6/2020 đã mua 78 ngôi nhà và xếp thứ ba trong những người nước ngoài mua nhà nhiều nhất tại Thổ Nhĩ Kỳ, tập trung tại các thành phố lớn như Istanbul, Ankara và Izmir.

Theo Chủ tịch Hiệp hội Văn hóa Thổ Nhĩ Kỳ – Trung Quốc, ông I. Karsli, đã có một làn sóng đầu tư mạnh mẽ của Trung Quốc vào việc mua nhà ở nước ngoài, đặc biệt ở Mỹ trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, chỉ khi Sáng kiến Vành đai và Con đường (BRI) và Con đường Tơ lụa khởi động người Trung Quốc mới quan tâm nhiều hơn đến lĩnh vực bất động sản tại Thổ Nhĩ Kỳ và Châu Âu.

Hơn nữa, trong những năm gần đây, Thổ Nhĩ Kỳ đã trở thành điểm du lịch thu hút khách Trung Quốc với số lượng hàng năm gần 500 nghìn du khách. Điều này cũng tác động tích cực đến đầu tư của Trung Quốc. Ngoài ra, giá nhà ở Thổ Nhĩ Kỳ cũng là một nhân tố quan trọng khi chỉ bằng 1/3 giá nhà ở Trung Quốc với cùng điều kiện.

Chủ tịch Công ty đầu tư bất động sản quốc tế Nevita, ông F. Akbal cho rằng việc đa dạng hóa các nhà mua bất động sản rất quan trọng đối với Thổ Nhĩ Kỳ để nâng cao thị phần của Thổ Nhĩ Kỳ tại thị trường đầu tư bất động sản toàn cầu. Hàng năm, thị trường bất động sản toàn cầu có giá trị xấp xỉ 400 tỷ USD, trong đó Mỹ và Châu Âu đứng đầu lần lượt với 75 tỷ và 100 tỷ USD. Hiện giờ Thổ Nhĩ Kỳ mới chỉ có 6 tỷ USD và sự quan tâm của Trung Quốc trong lĩnh vực này có thể là cơ hội cho Thổ Nhĩ Kỳ. Việc Trung Quốc đứng trong tốp 10 các nhà đầu tư bất động sản đã đóng góp quan trọng cho sự phát triển của thị trường bất động sản Thổ Nhĩ Kỳ.

Việc bán nhà cho người nước ngoài tại Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng một cách ấn tượng kể từ khi Luật Đối ứng năm 2013 có hiệu lực, khiến Thổ Nhĩ Kỳ trở thành một trong những thị trường hàng đầu của các nước ven biển Địa Trung Hải trong lĩnh vực bất động sản. Năm ngoái đã có 45.483 ngôi nhà được bán cho người nước ngoài và nhu cầu mua nhà tăng dần mỗi năm./.

(ĐSQVN tại Thổ Nhĩ Kỳ)

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here