Giá trị xuất khẩu đay của Bangladesh trong 10 tháng năm tài khoá 2020 đạt 791,3 triệu USD

0
158
(dantri.vn)
(dantri.vn)

Ngày 31/5/2020, Bộ Dệt may và Đay thông báo trong một hội nghị thảo luận về các hoạt động của Bộ và các cơ quan trực thuộc về xuất khẩu đay và sản phẩm từ đay trong 10 tháng đầu năm tài khóa 2019-20 (tháng 7-tháng 4) đạt 791,3 triệu USD, cao hơn 17% so với mục tiêu mà Chính phủ đặt ra và cao hơn 14% so với cùng kỳ năm tài chính trước.

Phát biểu tại cuộc họp, Bộ trưởng Dệt may và Đay Golam Dastagir Gazi cho biết Chính phủ sẽ đẩy mạnh các loại hình để hỗ trợ thúc đẩy sản xuất đay và các sản phẩm từ đay, nhằm xây dựng một Bangladesh không ô nhiễm rác thải. Bộ trưởng cho biết Bộ cam kết sẽ sử dụng hợp lý quỹ kích thích do Chính phủ công bố trong việc mở rộng ngành công nghiệp đay và hỗ trợ người dân trồng đay. Bộ trưởng cũng cho biết Tổng cục Đay hiện đang triển khai Dự án “Mở rộng sản xuất cây đay, hạt giống đay và sản phẩm đay dựa trên công nghệ tiên tiến” tại 230 xã của 46 huyện để tăng cường sản xuất đay chất lượng cao và tự sản xuất cung ứng hạt giống đay trong nước.

Dự án được triển khai từ tháng 7/2018 đến tháng 3/2023, với rất nhiều loại hình hỗ trợ, bao gồm cấp 390 tấn hạt đay miễn phí cho nông dân và đào tạo về kỹ thuật canh tác các giống cây năng suất cao, hiện đang phát huy hiệu quả trong việc thúc đẩy phát triển cây đay và sản xuất các sản phẩm từ đay.

(Đại sứ quán Việt Nam tại Bangladesh)

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here