Yên Bái: Triển khai công tác xúc tiến thương mại năm 2020

0
69
(http://www.yenbai.gov.vn)
(http://www.yenbai.gov.vn)

Chiều 25/12/2019, Sở Công Thương tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xúc tiến thương mại năm 2019, triển khai kế hoạch xúc tiến thương mại năm 2020 với sự tham dự của lãnh đạo một số sở, ngành, huyện, thành phố và 30 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Theo đó, năm 2019, công tác xúc tiến thương mại của tỉnh đã có nhiều đổi mới như: tập trung tăng cường thông tin thương mại, dự báo thị trường; hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá sản phẩm; hỗ trợ xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu sản phẩm; ứng dụng thương mại điện tử vào sản xuất kinh doanh; đẩy mạnh xúc tiến thương mại thị trường trong nước và định hướng xuất khẩu, qua đó đã góp phần quan trọng vào việc phát triển sản xuất kinh doanh bền vững và hiệu quả của các doanh nghiệp.

Trong năm 2019, Sở Công Thương đã tổ chức 3 đoàn công tác của tỉnh và doanh nghiệp đi khảo sát tại thị trường Đài Loan và Trung Quốc; tổ chức gian hàng của tỉnh tham gia 2 hội chợ triển lãm, quốc tế tại Trung Quốc; tham gia trưng bày gian hàng giới thiệu sản phẩm của tỉnh; hỗ trợ các doanh nghiệp trong tỉnh tham gia 15 hội chợ trong nước; tổ chức 3 phiên chợ hàng Việt về miền núi; hỗ trợ 300 doanh nghiệp xây dựng và hoàn thiện hạ tầng thương mại điện tử. Sàn giao dịch thương mại điện tử Yên Bái tại địa chỉ sctyenbai.com được duy trì và hoạt động tốt với 900 lượt doanh nghiệp và 2 nghìn lượt sản phẩm chào bán trên sàn…

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận những khó khăn, hạn chế trong công tác xúc tiến thương mại thời gian qua, đồng thời đề nghị trong thời gian tới cần đánh giá những khó khăn hiện tại của doanh nghiệp từ đó xây dựng kế hoạch cụ thể; xúc tiến thương mại theo chuyên đề với chiến lược lâu dài; tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền; xây dựng thương hiệu cho sản phẩm là thế mạnh của tỉnh với số lượng lớn; hỗ trợ doanh nghiệp về tem nhãn, bao bì sản phẩm…Bên cạnh đó các doanh nghiệp cũng phải chủ động trong công tác xúc tiến thương mại, tìm kiếm thị trường.

Với mục tiêu tăng cường công tác kết nối cung cầu, tăng nhanh số lượng các hợp đồng, biên bản ghi nhớ về tiêu thụ sản phẩm thế mạnh của tỉnh; từng bước xây dựng và hình thành các thương hiệu, nhãn hiệu một số sản phẩm chủ lực của tỉnh; hoạt động xúc tiến thương mại năm 2020 của tỉnh sẽ tập trung đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền, quảng bá; thương mại điện tử; tổ chức đoàn khảo sát thị trường và xúc tiến thương mại tại Nhật Bản, Hàn Quốc, DuBai, Liên Bang Nga; tổ chức gian hàng và hỗ trợ doanh nghiệp Yên Bái tham gia 3 hội chợ triển lãm quốc tế tại Campuchia, Trung Quốc. Đối với thị trường trong nước, Sở Công Thương sẽ tổ chức các gian hàng của tỉnh tham gia 6 hội chợ, triển lãm trong nước; tổ chức 3 phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi; hỗ trợ doanh nghiệp trong tỉnh tham gia 10 hội chợ, triển lãm trong nước; 15 hội chợ thương mại tại các huyện trong tỉnh; 10 hội nghị kết nối cung cầu tại các tỉnh, thành phố trong nước…

(Nguồn: http://www.yenbai.gov.vn)

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here