Từ ngày 07 đến ngày 10 tháng 11 năm 2019, “Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan” đã được tổ chức tại siêu thị BigC ở thủ đô Băng Cốc, Thái Lan. Đây là hoạt động xúc tiến thương mại và hỗ trợ doanh nghiệp của Thành phố Hồ Chí Minh nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp của thành phố nói riêng và Việt Nam nói chung quảng bá sản phẩm, thương hiệu, kết nối giao thương, mở rộng thị trường, tiếp cận và tìm kiếm các đối tác tiềm năng của Thái Lan và quốc tế. Sự kiện này do Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp Tập đoàn bán lẻ BJC (tập đoàn sở hữu thương hiệu BigC) tổ chức.
Tham dự Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan có 35 doanh nghiệp có thương hiệu, uy tín lớn của Việt Nam và Thái Lan hoạt động trong các lĩnh vực chế biến, may mặc, gia dụng, thực phẩm… Bên cạnh gian hàng của các doanh nghiệp, Ban Tổ chức dành một khu trưng bày các sản phẩm tiêu biểu của Thành phố Hồ Chí Minh, như: may mặc, hàng tiêu dùng, thực phẩm chế biến, bánh kẹo, nhựa gia dụng…
Phát biểu tại lễ khai mạc, Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Nguyễn Hải Bằng đánh giá cao sáng kiến của Thành phố Hồ Chí Minh và BJC lần đầu tiên tổ chức Tuần hàng Việt Nam tại siêu thị BigC ở Băng Cốc. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam quảng bá hàng hóa tại Thái Lan, cũng là dịp để người tiêu dùng Thái Lan tiếp xúc, trải nghiệm thực tế với các mặt hàng chất lượng cao của Việt Nam.
Đại sứ Nguyễn Hải Bằng khẳng định Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan luôn sẵn sàng làm cầu nối hỗ trợ các doanh nghiệp của hai nước trong các hoạt động xúc tiến thương mại đầu tư và thiết lập quan hệ đối tác.
Các doanh nghiệp cũng bày tỏ mong muốn xây dựng mạng lưới đại lý, phân phối tại chỗ, tìm hiểu nhu cầu tiêu dùng và sức mua của khách hàng cũng như của các doanh nghiệp phân phối hàng hóa tại Thái Lan. Nhân dịp này, các doanh nghiệp Việt Nam cũng đã giao lưu, kết nối với các doanh nghiệp nước sở tại.
(Nguồn: Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan)