Nền tảng thương mại điện tử Đông Nam Á Lazada của Tập đoàn Alibaba đã công bố một loạt các biện pháp nâng cấp chiến lược kinh doanh xuyên biên giới như mở hệ thống cho phép người bán hàng tự đăng ký gia nhập nền tảng, đào tạo 300 người bán hàng có thương hiệu chất lượng cao, đưa ra “tinh thông toàn cầu 2.0” để nâng cao năng lực kinh doanh của người bán hàng, nâng cao hiệu quả logistics và giảm giá thành.
Theo thông tin từ Alibaba, dự kiến bắt đầu từ tháng 4/2019, người bán Trung Quốc có thể tự đăng ký trên hệ thống, sau khi được xét duyệt sẽ trở thành một người bán hàng của nền tảng Lazada. Việc này sẽ tạo điều kiện để người bán hàng và thương hiệu Trung Quốc nắm bắt cơ hội tại thị trường thương mại điện tử Đông Nam Á.
Hiện tại nền tảng Lazada đã phủ sóng trên 6 quốc gia gồm Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam với hơn 400.000 người bán, hàng ngàn đối tác thương hiệu và hơn 100 đối tác logistics. Trong dịp Tết Nguyên đán 2019, thông qua nền tảng Lazada, nhiều thương hiệu Trung Quốc đã lần đầu tiên có cơ hội tiếp cận thị trường Đông Nam Á và được hưởng ứng nhiệt tình như các sản phẩm thiết bị nhà bếp của “Cửu Dương” được bán tại trang web Lazada Malaysia đã nhanh chóng hết hàng. Dòng sản phẩm mặt nạ UNIFON cũng được người tiêu dùng Singapore và Malaysia ưa chuộng…
(ĐSQVN tại Trung Quốc)