Lãi suất cho vay của Fed có thể được đẩy lên 3,4%

0
77
“Ảnh minh họa”

Tại cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày 25-26/9, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã quyết định tăng lãi suất thêm 0,25 điểm phần trăm, lên biên độ 2-2,25%, với nhận định nền kinh tế lớn nhất thế giới sẽ “tận hưởng” thêm ít nhất ba năm tăng trưởng nữa. Đây là lần tăng lãi suất thứ ba của Fed trong năm nay.

Dự kiến, Fed sẽ tiến hành thêm một đợt nâng lãi suất nữa vào tháng 12 tới, ba đợt nữa vào năm tới và một đợt vào năm 2020. Theo đó, tỷ lệ lãi suất cho vay của Fed có thể được đẩy lên 3,4%. Chính sách tiền tệ thắt chặt có thể sẽ được tiếp tục duy trì cho đến năm 2021.

Fed đánh giá trong năm nay kinh tế Mỹ sẽ tăng trưởng 3,1%, cao hơn dự kiến trước đó và sẽ tiếp tục tăng trưởng trong ít nhất ba năm nữa, giữa bối cảnh tỷ lệ thất nghiệp ở ngưỡng thấp và lạm phạt ổn định gần mục tiêu 2%.

Trước thềm cuộc họp của Fed, các nhà phân tích từng nhận định rằng trước tình hình căng thẳng thương mại leo thang có thể gây ra nhiều nguy cơ đối với kinh tế Mỹ, Fed có thể sớm làm chậm lại tiến trình nâng lãi suất./.

Nguồn: TTXVN

 

 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here