Nếu bạn muốn tạo chủ đề mới chỉ dành cho thành viên trong Diễn đàn (Forum) bắt buộc phải tạo chủ đề này trong CMS Worpdress để sử dụng chức năng giới hạn nội dung cho các thành viên (Restricted to All Members).

Trong trường hợp muốn tạo một chủ đề dành cho tất cả mọi người, xin vui lòng xem hướng dẫn qua bài viết “Viết chủ đề (topic) mới trong Diễn đàn (Forums)” .

Bước 1. Tạo Topic mới

  • Cách 1. Click vào menu “+New” > Topic (trên Admin Menu trên cùng của trình duyệt – Chắc chắn là bạn đã đăng nhập vào hệ thống thì menu này mới hiển thị)
  • Cách 2. Vào Menu “Trang Ngoại giao Kinh tế” > Topics > New Topic.

Bước 2. Biên tập nội dung

  1. Nhập tiêu đề của chủ đề (topic)
  2. Vùng biên tập nội dung: Cách tương tác biên tập nội dung tương tự với Viết bài mới, các bạn tham khảo chi tiết qua bài viết: Công cụ biên tập nội dung – phần 2
  3. Lựa chọn Sidebar:
    • Sidebar Position: Mặc định sidebar hiển thị bên tay phải, sidebar là nơi chứa các chức năng như “chủ đề mới nhất”, “chủ đề xem nhiều nhất”,…
    • Custom Sidebar: Cho phép bạn lựa chọn Sidebar, mặc định là Forum Sidebar.
  4. Topic Attributes – Các thuộc tính của Chủ đề
    • Type – Kiểu:
      • Normal: Thông thường, topic sẽ hiển thị theo chuẩn thời gian xuất bản
      • Sticky: Dính Chủ đề luôn hiển thị trên đầu Forum.
      • Super Sticky: Dính chủ đề lên trên tất cả các Forum, luôn luôn hiển thị trên cùng tuyệt đối.
    • Status – Trạng thái
      • Open – Mở: Cho phép thành viên viết bình luận
      • Closed – Đã đóng: Chủ đề đã đóng, thành viên chỉ xem được, không thể bình luận.
      • Spam: Chủ đề tạo ra với mục đích spam, khi đánh dấu sẽ bị loại bỏ.
      • Trash: Chuyển chủ đề này vào sọt rác.
      • Pending: Đang được trình duyệt trước khi xuất bản.
    • Forum – Lựa chọn Forum để đặt chủ đề vào trong đó.
  5. Đăng bài viết (Publish): Chức năng tương tự mục Viết bài mới (Add New Post)
    • Nút “Xem thử“: Sử dụng chức năng này để kiểm tra bài viết trước khi xuất bản, mỗi lần thay đổi nội dung, bạn nên sử dụng nút này để xem việc thay đổi đó thể hiện như thế nào.
    • Chế độ xem: Công cộng / Mật khẩu / Riêng tư
    • Điều chỉnh thời gian xuất bản nội dung.
    • Chức năng Hiển thị giới hạn nội dung (Quan trọng):
      • No Restriction: Dành cho tất cả mọi người
      • Restricted to All Members: Chỉ dành cho thành viên
      • Restricted to VA & Restrted to UR là hai chức năng chỉ định chủ đề này chỉ dành cho đối tượng quản trị có chức năng cụ thể như BQT, Vụ THKT,…
      • Sau khi đã biên tập xong phần nội dung, kiểm tra bài viết qua “Xem thử”, bạn có thể sử dụng nút “Đăng bài viết” để xuất bản nội dung.
  6. Topic Tags: Sử dụng chức năng này khi có nhiều chủ đề cùng thuộc một chuyên đề hoặc một nhóm nội dung. Ví dụ có nhiều chủ đề thuộc nhiều forum khác nhau nhưng liên quan tới chủ đề về “ASEM 17” thì các bài viết / chủ đề này có tag là “ASEM 17”.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here