Lô vận chuyển hàng hóa X9102 được kiểm tra tại Trung tâm Logistics cửa khẩu Đường sắt quốc gia Bằng Tường đã khởi hành tới Hà Nội, đánh dấu sự khai thông chính thức của Trung tâm Logistics cửa khẩu Đường sắt Bằng Tường.
Cửa khẩu Hữu Nghị quan Bằng Tường là một trong những cửa khẩu đông đúc nhất trong các khu vực biên giới của Trung Quốc, khối lượng thương mại và xuất khẩu trái cây quy mô nhỏ ở biên giới đứng đầu trong cả nước trong nhiều năm liên tiếp. Trong những năm gần đây, với sự gia tăng khối lượng thương mại xuất nhập khẩu, đặc biệt là sự tăng trưởng nhanh chóng của thương mại trái cây, vấn đề thiếu năng lực thông quan tại cửa khẩu Bằng Tường ngày càng trở nên nổi bật. Để mở rộng hơn nữa các kênh thương mại mới của kết nối trên bộ trên biển quốc tế giữa Trung Quốc – Singapore, Công ty TNHH Tập đoàn Cục Đường sắt Nam Ninh Trung Quốc đã quyết định nâng cấp cửa khẩu đường sắt Bằng Tường hiện có, từ đó ra đời Trung tâm Logistics cửa khẩu Đường sắt quốc gia Bằng Tường.
Đây là trung tâm Logistics cửa khẩu đường sắt đầu tiên ở Quảng Tây, dự án bắt đầu xây dựng vào ngày 1/9/2016, với tổng diện tích khoảng 430 mẫu và số tiền đầu tư là 93,66 triệu NDT, chia làm hai giai đoạn xây dựng. Sau khi hoàn thành dự án, công suất của một lần hoạt động có thể đạt 30 xe, đồng thời, việc phân phối, vận chuyển, hải quan và kiểm tra biên giới của hàng hóa sẽ được hoàn thành tại Trung tâm Logistics cửa khẩu đường sắt quốc gia Bằng Tường, thực hiện nhiều hạng mục nghiệp vụ tại cùng một địa điểm và dịch vụ một cửa sẽ tăng cường hiệu quả dịch vụ vận chuyển hàng hóa xuyên biên giới, nâng cao hiệu quả thông quan.
Được biết, sau khi khai trương Trung tâm Logistics cửa khẩu Đường sắt Quốc gia Bằng Tường, dự kiến trong thời gian gần sẽ có 02 chuyến tàu mỗi tuần, tương lai xa dự kiến sẽ đạt mỗi ngày 01 chuyến.
Tin từ ĐSQVN tại Trung Quốc (theo Tân Hoa Xã 26/11)