Nhu cầu thép của Trung Quốc sẽ vẫn vững chắc mặc dù cuộc chiến thương mại leo thang với Hoa Kỳ

0
56

Theo Reuter, nhu cầu thép của Trung Quốc sẽ vẫn vững chắc mặc dù cuộc chiến thương mại leo thang với Hoa Kỳ, và bất kỳ nỗ lực nào của Washington để “phá hoại” nền kinh tế Trung Quốc sẽ không thành công, người đứng đầu Hiệp hội thép Trung Quốc cho biết.

“Mỹ muốn nhu cầu của Trung Quốc giảm xuống nhưng Mỹ không có khả năng chỉ huy nền kinh tế Trung Quốc”, Liu Zhenjiang, chủ tịch Hiệp hội Sắt thép Trung Quốc, nói với Reuters bên lề một hội nghị ngành.

Liu cho biết nhu cầu thép tại Trung Quốc được hỗ trợ bởi chi tiêu Chính phủ cho cơ sở hạ tầng tăng như dự án đường sắt đô thị.

Kế hoạch của các thành phố Thâm Quyến, Tô Châu và Trường Xuân để xây dựng 44 tuyến tàu điện ngầm với tổng số khoảng 1.600 km được ước tính cần khoảng 80 triệu tấn thép, chiếm 10% nhu cầu thép hàng năm của Trung Quốc, theo ước tính của Reuters dựa trên tiêu chuẩn công nghiệp cho thiết kế tàu điện ngầm.

Nhưng một số nhà sản xuất thép của Trung Quốc đang lựa chọn thận trọng, hạn chế xuất khẩu sang thị trường nước ngoài trong bối cảnh tranh chấp thương mại. Tháng trước, những nhà sản xuất thép lớn nhất Trung Quốc, cho biết họ hy vọng sẽ giảm xuất khẩu sang Mỹ trong nửa cuối năm nay.

Xuất khẩu thép của Trung Quốc giảm 13,1% xuống còn 47,2 triệu tấn từ tháng 1 đến tháng 8.

(Đại Sứ Quán Việt Nam tại Trung Quốc)

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here