Việt Nam và Nam Phi nỗ lực nâng kim ngạch thương mại lên 1,5 tỷ USD

0
80
Đoàn xúc tiến thương mại Việt Nam làm việc với Bộ Công Thương Nam Phi. (Ảnh: Phi Hùng/TTXVN)

Tiếp tục chương trình xúc tiến thương mại nhân dịp tham dự Hội chợ Thương mại quốc tế SAITEX 2018 tại Nam Phi, ngày 26/6, Đại sứ quán Việt Nam tại Nam Phi, Bộ Công Thương Việt Nam và Phòng Thương mại và công nghiệp thành phố Johannesburg đã phối hợp tổ chức hội thảo “Tiến hành kinh doanh với Việt Nam 2018″.

Hàng chục doanh nghiệp Việt Nam và Nam Phi đã tham gia hội thảo nhằm tìm hiểu các vấn đề liên quan đến đầu tư-kinh doanh như chính sách thuế, chính sách ưu đãi, thủ tục thanh toán, sự can thiệp và cảnh báo kịp thời về nguy cơ rủi ro trong kinh doanh, khả năng kết nối mở rộng, thâm nhập từ thị trường Nam Phi tới các thị trường khác tại châu Phi.

Phát biểu tại hội thảo, Đại sứ Việt Nam tại Nam Phi Vũ Văn Dũng nhấn mạnh đây là hoạt động ngoại giao phục vụ kinh tế và nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Đại sứ cho biết các hoạt động xúc tiến thương mại nhằm hiện thực hóa mục tiêu mà Tổng thống Cyril Ramaphosa đặt ra trong chuyến thăm Việt Nam năm 2016, thời điểm đó là Phó Tổng thống, là nâng kim ngạch thương mại giữa hai nước từ mức 1,2 tỷ USD lên 1,5 tỷ USD vào năm 2020.

Đồng tình với phát biểu của Đại sứ Vũ Văn Dũng, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và công nghiệp thành phố Johannesburg Jacki Luthuli mong muốn những hoạt động xúc tiến thương mại sẽ giúp biến tiềm năng thành những kết quả hợp tác thực tế, mang lại lợi ích kinh tế cho cộng đồng doanh nghiệp hai nước cũng như góp phần làm thắt chặt thêm mối quan hệ ngoại giao vốn đã rất tốt đẹp giữa Việt Nam và Nam Phi.

Chia sẻ với các doanh nghiệp tại hội thảo, ông Đào Mạnh Đức, phụ trách Thương vụ Việt Nam tại Nam Phi, đã chỉ ra những vướng mắc đang cản trở sự kết nối giữa doanh nghiệp hai nước như việc thiếu thông tin về nhau, khoảng cách vận chuyển xa xôi, khâu đảm bảo thanh toán và thiếu các hoạt động xúc tiến thương mại giữa hai bên.

Tại hội thảo, doanh nghiệp hai bên cũng đã dành thời gian giới thiệu những sản phẩm thế mạnh của quốc gia mình như cà phê, gạo, dệt may, vật liệu xây dựng của Việt Nam và các sản phẩm khai khoáng, nông nghiệp, thịt của Nam Phi./.

 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here