Khai phá thị trường Ấn Độ – “mỏ vàng” tiềm năng của du lịch Việt

0
54
Ấn Độ đã trở thành một trong những thị trường tiềm năng lớn của du lịch Việt Nam.

Vài năm trở lại đây, Ấn Độ đã trở thành một trong những thị trường tiềm năng lớn của du lịch Việt Nam. Sau dịch Covid-19, để khai thác tối đa thị trường giàu tiềm năng này, Việt Nam đang triển khai nhiều chương trình quảng bá xúc tiến, du lịch tại Ấn Độ.

Ấn Độ đã trở thành một trong những thị trường tiềm năng lớn của du lịch Việt Nam.

Nổi bật gần đây nhất là Diễn đàn du lịch Việt Nam tại Ấn Độ trong khuôn khổ Chương trình Ngày Việt Nam tại Ấn Độ từ 12-14/12.

Đây là sự kiện xúc tiến du lịch quan trọng của Việt Nam và Ấn Độ, thể hiện nỗ lực, quyết tâm và chủ động kết nối, thúc đẩy hợp tác song phương giữa các cơ quan quản lý, các doanh nghiệp du lịch của hai nước. Diễn đàn tập trung trao đổi về kết nối hàng không, thúc đẩy các loại hình du lịch độc đáo, phù hợp với nhu cầu thị hiếu du khách Ấn Độ như: du lịch ẩm thực, du lịch tiệc cưới, du lịch MICE, du lịch Golf, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch điện ảnh. Đồng thời, là cơ hội để cơ quan quản lý và doanh nghiệp hai nước gặp gỡ trao đổi thông tin, tăng cường hợp tác thúc đẩy trao đổi khách du lịch hai chiều Việt Nam – Ấn Độ.

Trả lời phỏng vấn báo chí bên lề Diễn đàn, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương cho biết, Việt Nam đã ghi nhận lượng khách du lịch từ Ấn Độ hết sức khả quan từ sau khi mở cửa, kết thúc đại dịch Covid-19.

Riêng trong tháng 11, Việt Nam đã ghi nhận hơn 30.000 du khách Ấn Độ đến với các điểm du lịch trong nước.

“Điều này tạo ra một cơ hội và sự hứa hẹn rất lớn cho tương lai về sự phát triển, hợp tác du lịch của Việt Nam và Ấn Độ – quốc gia có dân số lớn thứ hai trên thế giới”, Thứ trưởng nhấn mạnh.

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương cho biết, trong thời gian tới Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ tiếp tục tiến hành các chương trình xúc tiến, quảng bá, giới thiệu rộng rãi hơn về các điểm đến ở Việt Nam gắn liền với các di sản văn hóa và thiên nhiên như Ninh Bình (Tràng An), vịnh Hạ Long (Quảng Ninh), thánh địa Mỹ Sơn, Hội An (Quảng Nam), du lịch Tây Nam Bộ…Đồng thời, hướng tới loại hình du lịch nghỉ dưỡng, du lịch chất lượng cao tại Phú Quốc, Nha Tran…

“Chúng tôi mong rằng du lịch Việt Nam sẽ thu hút được lượng lớn khách du lịch từ Ấn Độ, kể cả với mức thu nhập trung bình hay những khách có mức chi tiêu cao cấp”, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương kỳ vọng.

“Tiềm năng khổng lồ”, “cơ hội vàng”, “rất nhiều dư địa hợp tác”… là những nhận định phổ biến đến từ đại diện các công ty du lịch, hãng lữ hành Ấn Độ khi chia sẻ về tiềm năng thúc đẩy hợp tác du lịch giữa hai quốc gia trong thời gian tới.

Bà Nidhi Kapur, CEO Công ty Vietrade Tours & Travel Pvt cho biết, rất nhiều du khách Ấn Độ quan tâm và mong muốn đến Việt Nam bởi đây là điểm đến mới lạ và hấp dẫn. Việt Nam sở hữu nhiều tiềm năng để phát triển các loại hình du lịch mới, phù hợp với nhu cầu thị hiếu du khách Ấn Độ như: du lịch ẩm thực, du lịch tiệc cưới, du lịch MICE, du lịch golf, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch điện ảnh…

Người dân thân thiện, nền văn hóa đặc sắc và ẩm thực phong phú cũng là những yếu tố then chốt thu hút du khách Ấn Độ đến với Việt Nam. “Việt Nam đang trở nên ngày càng lợi thế với những đường bay thẳng tới Ấn Độ giá cả rất phải chăng. Chưa kể, đất nước của các bạn được đánh giá là an toàn, đặc biệt đối với những du khách nữ”, bà Kapur cho biết thêm.

Thời gian tới chúng ta cần phải đơn giản hóa các thủ tục về visa và lưu trú, tháo gỡ những khó khăn về việc tăng cường các chuyến bay thẳng từ Việt Nam đến các thành phố lớn của Ấn Độ để thúc đẩy thêm nữa lượng khách từ Ấn Độ đến các địa điểm tại Việt Nam.

Chúng tôi tổ chức Diễn đàn Du lịch…để muốn thông tin những địa điểm du lịch cũng như các tiện nghi du lịch, những thông tin về cảnh quan thiên nhiên, địa điểm di sản văn hóa, kể cả ẩm thực, tiện nghi của khu du lịch sẽ đến rộng rãi người Ấn Độ làm sao thời gian tới sẽ có thêm nhiều du khách Ấn Độ quan tâm và đến với chúng tôi.

Vân Chi

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here