Doanh nghiệp Trung Quốc tăng cường tìm kiếm cơ hội kinh doanh tại Mexico

12

Phòng Thương mại Mexico -Trung Quốc cho biết sẽ tổ chức Hội chợ thương mại Trung Quốc HomeLife tại thành phố Mexico từ ngày 4 – 6/6/2019, thu hút sự tham gia của 1.600 doanh nghiệp đến từ Trung Quốc. Đây là lần thứ ba tổ chức Hội chợ thương mại Trung Quốc tại thành phố Mexico và là năm có số lượng doanh nghiệp Trung Quốc tham gia lớn nhất từ trước đến nay, cho thấy Trung Quốc rất mong muốn thúc đẩy phát triển thị trường tại Mexico, nhất là trong bối cảnh cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung ngày một gia tăng cẳng thẳng.

Tại hội chợ lần này, các doanh nghiệp Trung Quốc sẽ giới thiệu khoảng 50.000 sản phẩm, bao gồm máy móc, công cụ, quần áo, đồ chơi, thiết bị điện tử, sản phẩm dệt và những mặt hàng khác. Trong thời gian hội chợ, các doanh nghiệp Trung Quốc hy vọng sẽ đạt được hàng nghìn hợp đồng để xuất khẩu các sản phẩm chế tạo sang Mexico; hy vọng thu được một tỷ đô la bán hàng trong thời gian diễn ra hội chợ thương mại; đồng thời thúc đẩy kế hoạch hợp tác với các công ty Mexico, cũng như thành lập văn phòng để tiếp cận thị trường Mỹ từ Mexico.

Mexico hiện là một trong những thị trường quan trọng nhất đối với Trung Quốc do quy mô nền kinh tế và vị trí địa lý của Mexico là nước láng giềng với Mỹ. Thương mại song phương hai nước đạt 78 tỉ đô la trong năm 2018, trong đó các doanh nghiệp Trung Quốc xuất khẩu hàng hóa giá trị tới 70 tỷ đô la sang thị trường Mexico.

(Nguồn: Tin từ ĐSQVN tại Mexico)